Cải cầu vồng: Quà tặng quý giá từ thiên nhiên - Lanbian VF Dâu Rừng

Cải cầu vồng: Quà tặng quý giá từ thiên nhiên - Lanbian VF Dâu Rừng
Ngày đăng: 27/04/2021 07:19 PM

    Không hề ngoa khi nói rằng trong họ nhà cải, loại có bề ngoài bắt mắt nhất chính là cải cầu vồng. Không chỉ gây ấn tượng mạnh bởi “ngoại hình” nhiều màu sắc, chúng còn được yêu thích vì sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao. Và nếu bạn đang không biết mua cải cầu vồng ở đâu cho đảm bảo, hãy ghé qua Lanbian VF Dâu Rừng - Nông trại đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng nhận Organic JAS Nhật Bản.

    Khái quát thông tin về cải cầu vồng

    Cải cầu vồng là gì?

    Cải cầu vồng là rau ăn lá cùng họ với củ dền, có nguồn gốc từ các nước ôn đới. Cây thuộc giống thực vật thân thảo, lá mọc so le với những phiến lá có nhiều nếp nhăn, sờ vào bề mặt lá sẽ cảm thấy khá mịn. Đường gân trên lá có màu sặc sỡ như vàng, đỏ, trắng, cam… Cuống lá có màu trắng, vàng, tím hay đỏ.

     

    Cải cầu vồng gây ấn tượng mạnh nhờ vào màu sắc nổi bật của nó

    Cải cầu vồng gây ấn tượng mạnh nhờ vào màu sắc nổi bật của nó

     

    Cải cầu vồng khá dễ trồng, nó có thể sinh trưởng trong nhiều môi trường khác nhau, cần ít ánh sáng và nước. Loại thực phẩm này đã được sử dụng trong ngành ẩm thực thế giới từ nhiều thế kỷ trước vì dễ chế biến lại cực kì bổ dưỡng.

    Thành phần dinh dưỡng của cải cầu vồng

    Theo nghiên cứu, trong 100 gr cải cầu vồng sẽ chứa:

    • Năng lượng: 18kcal
    • Chất đạm: 2,35g
    • Carbohydrate: 3,53g
    • Chất xơ: 1,2g
    • Vitamin A: 5882 IU
    • Vitamin C: 31.8mg
    • Vitamin K: 828,2 µg

    Cùng các loại khoáng chất khác như canxi (47mg), sắt (1,69mg), natri (212mg), mangan, magie, kali…

    Cải cầu vồng có tác dụng gì?

    Sau đây, Lanbian VF Dâu Rừng sẽ cung cấp những thông tin về lợi ích sức khỏe của cải cầu vồng để giúp người tiêu dùng có được cái nhìn toàn diện hơn về giá trị của loại rau “sặc sỡ” này.

    1. Tốt cho đường huyết

    Cải cầu vồng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn của những bệnh nhân tiểu đường. Flavonoids trong chúng có khả năng ức chế hoạt động của enzyme alpha-glucosidase để hạn chế lượng tinh bột được phân tách, từ đó giúp lượng đường trong máu ổn định hơn.

     

    Rau này còn có khả năng tái tạo tế bào tuyến tụy - tế bào chịu trách nhiệm sản xuất insulin, giúp kiểm soát đường huyết một cách tối ưu. Mặt khác, chiết xuất từ nó còn giúp bảo vệ gan khỏi những tổn hại gây ra bởi bệnh tiểu đường.

    2. Chống oxy hóa, chống viêm

    Cải cầu vồng không chỉ chứa chất chống oxy hóa truyền thống mà còn chứa các sắc tố chống oxy hóa. Những sắc tố chống oxy hóa này hoạt động như các chất chống viêm, làm giảm nguy cơ viêm bằng cách thay đổi hoạt động của enzyme và ngăn chặn việc sản xuất của những phân tử truyền tin gây viêm.

     

    Cải cầu vồng nên được bảo quản lạnh để giữ trọn độ giòn ngọt

    Cải cầu vồng nên được bảo quản lạnh để giữ trọn độ giòn ngọt

     

    3. Ngăn ngừa ung thư

    Chất diệp lục trong cải này có hiệu quả trong việc ngăn chặn các amin dị vòng gây ung thư được tạo ra khi chúng ta nướng thực phẩm ở nhiệt độ cao. Do đó, bạn nên tiêu thụ rau lá xanh và các loại rau có hàm lượng chất diệp lục cao khi ăn thịt nướng để giảm thiểu nguy cơ ung thư.

    4. Hạ huyết áp

    Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal (2013), những thực phẩm giàu nitrat như cải cầu vồng được chứng minh là có lợi cho mạch máu. Bao gồm những công dụng như làm giảm huyết áp, duy trì cải thiện chức năng nội mô và ức chế tiểu cầu kết tụ.

    5. Giúp hệ xương khớp chắc khỏe

    Cải cầu vồng có khả năng hỗ trợ xương khớp nổi bật nhờ nguồn magie và vitamin K dồi dào. Trong đó, Vitamin K1 giúp ngăn ngừa sự kích hoạt quá mức của các hủy cốt bào và các tế bào hủy xương. Vi khuẩn có lợi trong đường ruột lại giúp chuyển đổi vitamin K1 thành K2 để kích hoạt osteocalcin - protein có vai trò liên kết phân tử canxi trong xương.

    6. Thúc đẩy tiêu hóa

    Đây là loại rau rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ công dụng giảm viêm đường tiêu hóa, thúc đẩy co bóp ruột, giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, lượng betalains chứa nitơ cũng được nó hấp thụ, chuyển hóa thành sắc tố cầu vồng làm tăng sản sinh các chất chống oxy hóa tự nhiên.

    7. Cải thiện sức khỏe đôi mắt

    Cải cầu vồng giúp tăng cường thị lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan nhờ vào hàm lượng lutein và zeaxanthin. Các chất này sẽ bảo vệ võng mạc - giác mạc khỏi các rối loạn liên quan đến tuổi tác như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp…

    8. Hỗ trợ giảm cân

     

    Loại cải này còn giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định

    Loại cải này còn giúp duy trì cân nặng ở mức ổn định

     

    Nghiên cứu thực hiện trên 120 người trưởng thành thừa cân cho thấy rằng những người ăn lượng rau gấp đôi so với nhóm người không ăn hoặc ăn ít sẽ được thỏa mãn cảm giác ăn no và thu được hiệu quả giảm cân cao. Thật vậy, cải cầu vồng chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ sẽ làm tăng cảm giác ăn no trong bữa ăn và giúp bạn duy trì cân nặng lý tưởng.

    9. Cải thiện hiệu suất vận động

    Nitrat trong cải cầu vồng có tác dụng làm giảm quá trình hấp thu oxy, từ đó làm giảm sự mệt mỏi do việc luyện tập gây ra. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống có nitrat cũng được chứng minh là làm tăng sức bền khi tập luyện, cải thiện quá trình oxy hóa cơ bắp.

    Cách chế biến cải cầu vồng ngon miệng vừa giữ trọn dưỡng chất

    Cải cầu vồng làm món gì ngon? Cải này có vị ngọt, đắng nhẹ và hơi cay nên có thể chế biến rất đa dạng. Ở các nước phương Tây, nó được dùng trong các món salad, nấu súp, nấu canh, xào hoặc làm trứng rán. Người ta còn dùng lá già để gói bánh tortilla hay dùng thân và lá để áp chảo hoặc luộc. Bạn cũng có thể thêm cải cầu vồng vào sandwich hoặc đem xay thành sinh tố cũng rất ngon.

    Chế biến cải cầu vồng như thế nào?

    Bước sơ chế rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa cải dưới vòi nước lạnh, đừng ngâm chúng trong nước vì chất dinh dưỡng có thể sẽ bị hòa tan trong nước. Tiếp đến, loại bỏ những phần lá lầy nhầy, có lỗ hoặc có màu nâu. Cuối cùng, hãy cắt lá cải cầu vồng thành từng đoạn dài 2,5 cm, cắt thân cải thành đoạn dài 2 cm và bỏ 2,5 cm phần gốc.  

     

    Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ loại rau bổ dưỡng này

    Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ loại rau bổ dưỡng này

     

    Cải cầu vồng nên được sử dụng sau khi đã luộc qua nước sôi để giải phóng axit và tạo vị ngọt. Nếu thân cải to hơn 2,5 cm thì cho vào nấu trong 2 phút rồi mới cho lá vào. Nếu cải nhỏ hơn, bạn có thể nấu cùng lúc cả thân và lá trong 3 phút. Không đậy nắp khi luộc và đổ bỏ nước luộc sau khi nấu xong.

    Cách chọn và bảo quản cải cầu vồng

    Hãy chọn những lá cải có màu xanh tươi, không lẫn màu nâu hay vàng úa, lá không héo, không có các lỗ nhỏ, thân cây sắc nét không tì vết. Loại rau này phải được bảo quản lạnh để đảm bảo độ cứng, giòn vốn có.

     

    Ăn đến đâu thì rửa cải cầu vồng đến đó, không rửa trước khi lưu trữ để tránh làm hỏng cải. Bạn nên cho cải cầu vồng vào túi nhựa và quấn chặt, làm sao cho càng có ít không khí trong túi thì càng tốt. Trong trường hợp bạn có quá nhiều cải, hãy làm sạch và trữ đông.

    Lanbian VF Dâu Rừng - Nông trại xanh cho sức khỏe của bạn

    Với những thông tin bổ ích mà chúng tôi cung cấp trên đây, có lẽ bạn đã hiểu vì sao cải cầu vồng lại được ưa chuộng rồi phải không. Nếu muốn bổ sung loại rau này vào khẩu phần ăn của gia đình, hãy gọi cho Lanbian VF Dâu Rừng qua số 0917 338 958 để mua cải cầu vồng hữu cơ tươi sạch, đảm bảo nhé.

     

    Đây là địa chỉ cung cấp rau củ quả uy tín được canh tác theo quy trình chuẩn hữu cơ Organic Bio JAS của Nhật Bản. Môi trường cao nguyên trong lành, điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng cùng những đôi tay giàu kinh nghiệm đã cho ra đời các sản phẩm tươi ngon cả về hình thức lẫn hương vị.

     

    Cải cầu vồng của chúng tôi vừa đẹp vừa ngon, đủ đầy chất lượng

    Cải cầu vồng của chúng tôi vừa đẹp vừa ngon, đủ đầy chất lượng

     

    Lanbian VF Dâu Rừng còn gây ấn tượng với khách hàng bởi mức giá phải chăng, dịch vụ chăm sóc tận tình, nhiều chương trình khuyến mãi cùng danh sách sản phẩm phong phú, chất lượng. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay?

     

    LANBIAN VF DÂU RỪNG
    Địa chỉ:     Tổ Đăng Gia Rít B - TT. Lạc Dương - H. Lạc Dương - T. Lâm Đồng
    Email:       daurunglangbianf@gmail.com
    Tel:            0917 338 958 (Mr. Hà)
    Website:  www.lanbianvf.com

    0
    Zalo
    Hotline
    1