Cải hoa hồng mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe - Lanbian VF Dâu Rừng

Cải hoa hồng mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe - Lanbian VF Dâu Rừng
Ngày đăng: 13/05/2021 01:51 PM

    Cải hoa hồng là loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, không những là một loại rau ngon mà còn có nhiều công dụng trong y học. Cải hoa hồng thường mạng lại cho chúng ta rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe chẳng hạn như bảo vệ tim mạch, ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng,...Vì vậy, hãy cùng Lanbian Vf Dâu Rừng theo dõi bài viết sau đây để có thể hiểu thêm về cải hoa hồng giàu dinh dưỡng này nhé!

     

    Cải hoa hồng - Cải Tatsoi giàu giá trị dinh dưỡng

     

    Cải hoa hồng - Cải tatsoi giàu giá trị dinh dưỡng

    Cải hoa hồng là gì?

     

    Cải hoa hồng - Cải Tatsoi là một loại rau không chỉ đẹp mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Cải Tatsoi được du nhập về Việt Nam từ các nước Châu Âu, đặc biệt là Mỹ và Nhật có màu xanh lá đậm, hình dáng như một chiếc thìa xếp tròn thành một đóa hoa hồng đang nở rộ, sở hữu mùi hương nhẹ nhàng và ngọt ngào tựa mùi mù tạt nhẹ.

     

    Cải Tatsoi khá dễ trồng, nó có thể sinh trưởng mạnh mẽ trong nhiều môi trường khác nhau, cần ít ánh sáng và nước. Bên cạnh khả năng mang lại giá trị dinh dưỡng cao thì cải hoa hồng còn mang lại giá trị kinh tế nhờ quá trình thu hoạch nhanh với năng suất siêu cao.

     

    Thành phần dinh dưỡng trong cải hoa hồng tốt cho sức khỏe

     

    Cải hoa hồng được rất nhiều nhà nội trợ trên thế giới ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao và hình dạng bắt mắt. Chỉ với 30 gr cải đã mang lại 20 cal năng lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đây là điểm đặc biệt hiếm loại rau nào có được. Ngoài ra, cải Tatsoi còn giàu Acid Folic, Vitamin C, Vitamin A, canxi, Potassium, Calcium và đặc trưng có chứa nhiều Glucosinolates - thành phần hợp chất hữu cơ chứa nhiều Lưu Huỳnh và Nitơ và được dẫn xuất từ đường và axit amin. Nó đóng vai trò là một chất chuyển hóa phụ của hầu hết các loại rau có tính cay nồng vị mù tạt (bao gồm họ cải, họ bạch hoa và họ đu đủ).

     

    giá trị dinh dưỡng của cải hoa hồng

    Cải Tatsoi chứa khá nhiều năng lượng, giàu Acid Folic, Vitamin C, Vitamin A, canxi,...

     

    Tatsoi còn đóng vai trò bảo vệ tim mạch, hỗ trợ ổn định huyết áp, tăng cường sức đề kháng - giúp kích hoạt miễn dịch và trẻ hóa làn da. Thành phần Canxi có trong cải hoa hồng giúp xương chắc khỏe, giữ vững sự chắc chắn của hệ xương. Bên cạnh đó, hàm lượng vừa phải có trong các Vitamin A sẽ được chuyển hóa từ Beta Carotene giúp mắt tốt khỏe hơn

     

    Chính vì thành phần dinh dưỡng cao nên cải hoa hồng là một loại cải rất dễ dàng thêm vào chế độ ăn hàng ngày. Đặc biệt, là cho các bé - có thể đưa vào chế độ ăn dặm của bé. Tốt cho cả phụ nữ mang thai, giúp hỗ trợ làm giảm quá trình lão hóa ngăn ngừa ung thư.

     

    Cách chế biến món ăn ngon từ cải hoa hồng

     

    Cải hoa hồng làm món gì? Cải này có vị ngọt, đắng và cay thanh dịu nên có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng khác nhau. Thông thường khi bắt gặp ở các nhà hàng Trung Quốc hay Nhật Bản người ta sử dụng kết hợp cải Tatsoi với các loại hải sản như tôm, sò, nấm để có một thực đơn vô cùng đắt tiền với giá trị dinh dưỡng cao. 

     

    Hơn thế nữa, bạn có thể giữ được màu xanh của cải Tatsoi khi chế biến chúng thành các món như: Luộc, xào, trộn salad sao cho bắt mắt và ngon miệng. Để tăng thêm giá trị dinh dưỡng và không bị thất thoát qua quá trình tác động của nhiệt độ hay gia vị thì có thể ăn sống như trộn salad. 

     

    Bổ sung cải hoa hồng cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn

    Bổ sung cải hoa hồng cho bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn

     

    Đối với chế độ ăn dặm của bé từ sau 6 tháng tuổi ta có thể bổ sung một lượng nhỏ cải hoa hồng xay nhuyễn kết hợp với cháo hoặc bột giúp thay đổi mùi vị cho bé dễ ăn hơn, bổ sung giá trị dinh dưỡng từ cải cho bé.

     

    Sức sống mãnh liệt của cải hoa hồng

     

    Sức sống của cải Tatsoi rất mạnh mẽ vì thế để sở hữu chúng trong khu vườn nhà bạn là một điều khá đơn giản. Tatsoi chịu được điều kiện khí hậu lạnh giá hoặc nóng quanh năm. Đặc biệt, chúng có thể chịu được điều kiện khí hậu lạnh giá mùa đông, khi nhiệt độ xuống tới tận -10 ° C. Loại đất phù hợp cho việc chăm sóc cải Tatsoi là đất mùn hoặc đất cát, pH đất từ 5.5 -7.0, chứa nhiều chất hữu cơ cùng khả năng thoát nước tốt.

     

    Thời gian nảy mầm trung bình sẽ rơi vào khoảng 7 ngày và chỉ sau 21 ngày thì bạn đã có thể dùng ngay loại rau thơm ngon, bổ dưỡng này rồi. Nếu muốn thưởng thức vị cải đậm đà, tròn vị nhất thì bạn nên sử dụng sau 45 ngày, lúc này cải đã đạt đến độ trưởng thành nhất, ngon nhất.

     

    Đơn vị bán cải hoa hồng uy tín, chất lượng nhất tại Đà Lạt

     

    Với giá trị dinh dưỡng cao của cải hoa hồng được chia sẻ ở trên thì bạn không nên bỏ lỡ khả năng cung cấp dưỡng chất của chúng trong bữa ăn hàng ngày. Câu hỏi đặt ra nên mua cải hoa hồng ở đâu? Để có thể mua được loại rau vừa dinh dưỡng vừa an toàn, đảm bảo sức khỏe cho mỗi gia đình. Hãy đến với Lanbian Vf Dâu Rừng đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm hữu cơ an toàn, dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế Organic Bio JAS Nhật Bản: không chất hóa học, thuốc trừ sâu. Quy trình trồng và chăm sóc tất cả loại rau đều theo quy trình khép kín. Liên hệ với chúng tôi nếu quý khách có nhu cầu mua rau cải hoa hồng dinh dưỡng, an toàn và chất lượng cao theo quy chuẩn rau hữu cơ sạch tại thành phố Đà Lạt.

     

    LANBIAN VF DÂU RỪNG

    Địa chỉ: Tổ Đăng Gia Rít B, Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

    Email: daurunglangbianf@gmail.com

    Tel: 0917 338 958 (Mr. Hà)

    Website: www.lanbianvf.com

     

     

    0
    Zalo
    Hotline
    1