Tìm hiểu từ A đến Z về rau mù tạt (cải mù tạt) - Lanbian VF Dâu Rừng

Tìm hiểu từ A đến Z về rau mù tạt (cải mù tạt) - Lanbian VF Dâu Rừng
Ngày đăng: 12/05/2021 12:05 PM

    Mù tạt là loại gia vị quen thuộc thế nhưng rau mù tạt thì không phải ai cũng biết. Rau cải mù tạt thường có màu xanh hoặc vàng, có vị đắng và cay mạnh. Bạn có thể sử dụng chúng để chế biến các món xào, làm dưa muối hoặc cuộn với thịt bò. Để hiểu thêm về thành phần dinh dưỡng, công dụng và cách thưởng thức loại rau này, mời bạn tham khảo bài viết sau đây của Lanbian VF Dâu Rừng.

    Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của rau mù tạt

    Rau cải mù tạt chỉ mới gia nhập vào thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây, cây có dạng bụi thấp lá còn cọng thì nhuyễn mềm. Ngoài việc giúp kích thích vị giác trong bữa ăn, rau này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

     

    Cụ thể, trong 56 gr rau mù tạt cắt nhỏ sẽ cung cấp:

     Calo: 15 gr

     Chất béo: ít hơn 1 gr

     Chất đạm: 2 gr

     Chất xơ: 2 gr

     Carbs: 3 gr

     Đường: 1 gr

     Vitamin A: 9% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     Vitamin B6 (pyridoxine): 6% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     Vitamin C: 44% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     Vitamin E: 8% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     Vitamin K: 120% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     Đồng: 10% lượng khuyến cáo mỗi ngày

     

    Ngoài ra, nó cũng chứa 4-5% lượng khuyến cáo mỗi ngày cho canxi, kali, sắt, riboflavin (vitamin B2), thiamine (vitamin B1), magie cùng một lượng nhỏ kẽm, phốt pho, selen, folate và niacin (vitamin B3 ).

     

    Rau mù tạt khi được nấu chín sẽ có hàm lượng vitamin A và đồng cao hơn so với rau ở dạng thô. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin E và C của nó lại thấp hơn.

     

    Lanbian VF Dâu Rừng là địa chỉ bán rau xanh mù tạt tươi ngon, uy tín

    Lanbian VF Dâu Rừng là địa chỉ bán rau xanh mù tạt tươi ngon, uy tín

     

    Lợi ích sức khỏe của rau cải mù tạt

    Dồi dào chất chống oxy hóa

    Chất chống oxy hóa là những hợp chất thực vật tự nhiên giúp chống lại quá trình oxy hóa xảy ra do sự dư thừa các gốc tự do. Gốc tự do là các phân tử không ổn định có thể làm hư hại tế bào trong cơ thể. Theo thời gian, nó có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như bệnh tim hay Alzheimer.

     

    Mức độ chất chống oxy trong các loại rau sẽ khác nhau nhưng đối với những loại rau xanh như rau mù tạt thì chúng lại sở hữu lượng chất chống oxy hóa dồi dào bao gồm flavonoid, lutein, beta carotene, vitamin C và E. Do đo, ăn rau mù tạt sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh liên quan đến stress oxy hóa.

    Tăng cường sức đề kháng và hệ thống miễn dịch

    Như đã đề cập ở trên, rau mù tạt góp phần cung cấp phần lớn nhu cầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Vitamin C là vitamin tan trong nước, chúng giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống thiếu vitamin C sẽ khiến cơ thể dễ mắc bệnh hơn.

     

    Rau xanh mù tạt cũng giàu vitamin A - Vitamin hỗ trợ sự đáp ứng miễn dịch trong cơ thể bằng cách hỗ trợ sự phân phối và nhân lên của tế bào T. Tế bào T là tế bào bạch cầu giúp bạn chống lại các nhiễm trùng tiềm tàng.

    Tốt cho mắt

    Lutein và Zeaxanthin trong rau mù tạt đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe đôi mắt, bảo vệ võng mạc khỏi sự tác động của quá trình oxy hóa và lọc ra các ánh sáng xanh có hại. Ví dụ điển hình nhất là nó giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh thoái hóa điểm vàng - nguyên nhân gây mù hàng đầu trên thế giới.

    Nguồn cung vitamin K tuyệt vời

    Dù ở dạng tươi hay nấu chín thì rau xanh mù tạt cũng đều là nguồn cung cấp vitamin K hữu ích cho cơ thể. Vitamin K giúp đông máu, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe xương và tim mạch. Thiếu vitamin K sẽ làm tăng nguy cơ loãng xương, suy giảm chức năng não, mất trí nhớ…

     

    Ngâm hoặc muối rau mù tạt xanh sẽ làm giảm lượng vitamin C có trong rau

    Ngâm hoặc muối rau mù tạt xanh sẽ làm giảm lượng vitamin C có trong rau

    Phòng chống ung thư

    Ngoài những chất chống oxy hóa, rau này còn chứa 1 nhóm các hợp chất thực vật có tên gọi là Glucosinolate. Glucosinolates được chứng minh là có tác dụng chống lại sự tổn thương DNA và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư (ung thư phổi, buồng trứng và đại trực tràng).

    Có ích cho hệ tim mạch

    Bổ sung cải mù tạt vào thực đơn ăn uống một cách khoa học sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim, ngăn chặn sự tái hấp thu axit mật làm giảm mức cholesterol hấp thụ. Nhớ rằng rau mù tạt luộc hoặc hấp sẽ giúp giảm cholesterol tốt hơn so với việc ăn sống.

    Bật mí cách chế biến rau mù tạt đúng cách

    Cách chế biến

    Tuy có hương vị cay và đắng đặc trưng nhưng rau mù tạt rất dễ ăn. Loại rau này khá đa năng, bạn có thể chế biến chúng thành nhiều món ăn đa dạng như:

     

     Rau mù tạt xanh tươi thường được kết hợp với những loại rau khác để tạo thêm hương vị phong phú cho món salad. Thậm chí có người còn dùng chúng cho món sinh tố và nước ép.

     

     Cải mù tạt nấu chín cũng là món ngon hấp dẫn khi ăn cùng với cá nướng hoặc gà nướng. Chúng cũng làm phong phú hương vị cho món súp hay các món hầm.

     

     Bạn cũng có thể ngâm chúng với hỗn hợp muối, đường, giấm, tỏi và ớt để cho ra món dưa muối lạ miệng. Tuy nhiên, có thể một số chất dinh dưỡng trong rau này sẽ bị mất đi khi ngâm hoặc muối.

     

     Nếu muốn cân bằng hương vị món ăn, bạn hãy kết hợp kiểu rau có vị cay như rau mù tạt với chất béo (dầu olive, bơ…) hoặc chất lỏng có tính axit (nước cốt chanh, giấm…).

     

     Giã nhuyễn rau này đem ướp với thịt cá sẽ làm tăng độ tươi ngon của nguyên liệu, tẩm vào thịt nướng hay xúc xích cũng giúp cho món ăn thêm phần “quyến rũ”.  

     

    Rau mù tạt vẫn là một loại thực phẩm khá mới ở Việt Nam

    Rau mù tạt vẫn là một loại thực phẩm khá mới ở Việt Nam

    Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

     Bạn nên bảo quản rau mù tạt xanh trong tủ lạnh, khi nào sử dụng mới đem rửa, không rửa từ trước để tránh làm nát bấy rau.  

     

     Vitamin K trong rau mù tạt có thể can thiệp vào các loại thuốc làm loãng máu như Warfarin, do đó bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định thêm rau mù tạt vào chế độ ăn.

     

     Cải mù tạt cũng chứa oxalat, việc tiêu thụ lượng lớn chất này có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận ở một số đối tượng vì thế bạn hãy cẩn trọng khi sử dụng nhé.

    Lanbian VF Dâu Rừng chuyên cung cấp rau hữu cơ organic chất lượng cao

    Ngày nay, các sản phẩm rau hữu cơ organic rất được ưa chuộng vì yếu tố an toàn, tốt cho sức khỏe đang được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng giữa thị trường rau củ phong phú ngoài kia, liệu nơi nào mới là địa chỉ cung cấp rau “chuẩn” ngon sạch như ý?

     

    Để bạn không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm và lựa chọn, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn Lanbian VF Dâu Rừng - nông trại xanh sạch tọa lạc trên núi rừng Đà Lạt, thành phố bình yên với thổ nhưỡng và khí hậu trong lành. Các sản phẩm từ nông trại đều được sản xuất theo quy trình đạt chuẩn quốc tế Organic Bio JAS Nhật Bản nên bạn có thể yên tâm tuyệt đối khi sử dụng, không cần lo sợ hóa chất độc hại.

     

    Rau củ của nông trại cũng rất đa dạng và tươi ngon, từ các loại rau lá như rau mù tạt, rau xà lách romaine, cải bó xôi, cà chua… cho đến các loại quả còn khan hiếm ở Việt Nam như sung mỹ, mâm xôi đen hay cherry Mỹ… Để được tư vấn cụ thể và liên hệ đặt mua sản phẩm của Lanbian VF Dâu Rừng, bạn hãy nhấc máy lên và gọi cho số 0917 338 958 nhé.

     

    LANBIAN VF DÂU RỪNG

    Địa chỉ: Tổ Đăng Gia Rít B, Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

    Email: daurunglangbianf@gmail.com

    Tel: 0917 338 958 (Mr. Hà)

    Website: www.lanbianvf.com

    0
    Zalo
    Hotline
    1